Hyundai Cà Mau - Công Ty TNHH MTV Thương Mại Dịch Vụ ÔTô Nam Bình Cà Mau

https://hyundaicamau.vn


3 kỹ năng bỏ túi mà tài xế ô tô cần biết ??

Những kỹ năng sau đây giúp cho cánh tài xế lúc nào cũng có thể tự làm và uyển chuyển trên đường....

Thay lốp dự phòng

Thay lốp xư dự phòng là một trong những kỹ năng cơ bản mà mọi tài xế nên biết, kể cả tài xế nữ. Đôi khi không may bị thủng lốp ở nơi hoang vắng, không xưởng dịch vụ, không người giúp đỡ thì bạn bắt buộc phải trở thành thợ tạm thời. Cách thay lốp dự phòng không quá phức tạp, chỉ cần tài xế nắm được những lưu ý và các bước sau đây:

Lưu ý trước khi thay lốp xe dự phòng

+ Lựa chọn vị trí chắc chắn, an toàn: Để đề phòng nguy cơ xe lăn bánh khi bạn đang thực hiện thao tác, hãy tìm một vị trí có mặt đường phẳng và chắc chắn. Trường hợp bị thủng lốp gần đường đi, hãy đưa xe tránh xa khỏi luồng giao thông, bật đèn khẩn cấp.

+ Kéo phanh tay và đưa cần số về P. Với xe số sàn, để cần số ở số 1 hoặc số lùi (R).

+ Tìm lốp dự phòng, kích: Lốp dự phòng thường được đặt ở khoang dưới của cốp xe hoặc bên dưới gầm xe. Tùy từng xe mà sẽ có cách tháo lốp dự phòng khách nhau, bạn có thể thấy hướng dẫn cách tháo lốp xe dự phòng trong sổ tay hướng dẫn hoặc hướng dẫn bên trong cốp xe.

+ Chèn vật nặng vào bánh xe: Để đảm bảo an toàn hãy tìm vật nặng như đá, bê tông, … chèn vào phía trước và phía sau bánh xe sau.

 

thay lop du phong


Bước 1: Kích xe

  • Trước tiên bạn hãy tháo tấm che vành bánh xe, thực hiện nới lỏng ốc theo cách nới chéo các ốc đối diện nhau tuần tự theo hình ngôi sao. Điều này để khi tháo ốc sau khi xe được kích lên, không bị trượt theo bánh.
  • Đặt kích dưới gầm phía gần lốp cần thay, đảm bảo kích tiếp xúc với phần kim loại của bộ khung. Trên các dòng xe mới, nhà sản xuất đã đánh dấu vị trí đặt kích bằng một khấc nhỏ bạn chỉ cần đặt đùng vị trí.
  • Thực hiện nâng kích đến khi kích đứng vuông góc với mặt đất và tạo thành một chiếc chụ vững chắc.

Bước 2: Tháo lốp hỏng và chuyển về vị trí gần cốp xe. Chú ý để ốc cẩn thận tránh rơi mất ốc.

  • Để tháo bu-lông ra khỏi lazăng bạn thực hiện vặn ngược chiều kim đồng hồ.
  • Sau khi lốp dự phòng đã vào đúng vị trí, siết ốc nhẹ cho đến khi cảm thấy nặng tay.
  • Hạ kích chậm đảm bảo lốp xe tỳ xuống mặt đường đủ chắc để hãm bánh xe. Siết chặt các ốc cho đủ lực (Khi nghe thấy tiếng kêu “tạch tạch” trên thân bu-lông.

Bước 3: Kiểm tra

  • Nâng kích và xoay thủ bánh xe vài vòng để đảm bảo không có sai sót gì. Bánh xe quay bon và êm là được.
  • Thu hồi dụng cu.
  • Nổ máy xe chạy thử và chú ý xe có phát ra tiếng động lạ hay hiện tượng rung lắc.

Thay các loại lọc

Việc thay các loại lọc trên xe ô tô khá đơn giản, và sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Bạn chỉ cần đọc sách hướng dẫn là có thể làm được.

Thay lọc gió động cơ

Bước 1: Mở nắp capo (Trường hợp xe mới vận hành, hãy chờ một thời gian để xe giải tỏa nhiệt).

Bước 2: Xác định vị trí lọc gió của động cơ. Thông thường, lọc gió động cơ thường được thiết kế phía trên động cơ.

Bước 3: Mở nắp che lọc gió động cơ. Thực hiện mở các chốt hoặc khớp nắp che lọc gió động cơ tuần tự và nhẹ nhành tránh các khớp này bị hỏng.

Bước 4: Lấy lọc gió ra bên ngoài vệ sinh.

  • Để làm sạch lọc gió động cơ, bạn có thể sử dụng bình xịt khí hoặc máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn. Trường hợp lọc gió động cơ quá bẩn, không thể làm sạch bằng các biện pháp thông thường hãy thay lọc mới để đảm bảo động cơ hoạt động tốt.
thay cac loai loc


Thay lọc gió điều hòa

Bước 1: Xác định chính xác vị trí lọc gió điều hòa ô tô. Thông thường lọc gió điều hòa xe ô tô thường nằm sau cốp để đồ bên tay phải của xe.

Bước 2: Tháo hộp đựng đồ ở phía dưới táp lô. Thông thường hộp đựng đồ nằm phía dưới táp lô, ghế trước bên phải, bạn có thể sử dụng tu-nơ-vit hay nhấn nút nhựa cạnh bên để tháo.

Bước 3: Tháo lọc gió. Thông thường theo đúng thiết kế lọc gió điều hòa ô tô sẽ được nằm cạnh quạt để hút bụi thế nên nó được thiết kế nằm trong một ngăn của cụm giàn lạnh cùng \ và có nắp đậy, bạn hãy lật ra và lấy lọc gió ra ngoài.

Bước 4: Vệ sinh lọc gió hoặc thay lọc gió mới. Phương pháp vệ sinh lọc gió điều hòa cũng tương tự như lọc gió động cơ.

Kẹt ổ khóa

 

ket o khoa


Sau thời gian dài sử dụng, việc tra chìa khóa sẽ không còn trơn tru bởi những hao mòn kim loại hay mạc kim loại nhỏ. Để khắc phục bạn chỉ cần xịt ít dầu bôi trơn là mọi vấn đề sẽ được giải quyết.

Liên hệ: 0913 41 11 22  để được tư vấn !!!!

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây